วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ของเล่นใหม่มาแล้ว!!! ระบบโหวตเรื่องที่ชอบแบบกล่อง character status

ของเล่นใหม่มาแล้ว!!!


ระบบโหวตเรื่องที่ชอบแบบกล่อง character status


untitled.JPG



untitled2.JPG





- ระบบโหวตแบบใหม่นี้สร้างความแตกต่างให้ระบบโหวตเดิมๆ โดยมีการแบ่งแยกค่าออกเป็น 6 ค่าหลักๆ ที่จำเป็นต่อการเขียนนิยายออนไลน์ คือ 1.ความคิดสร้างสรรค์ 2.เนื้อหาสาระ 3.สำนวนภาษา 4.เข้าถึงอารมณ์ 5.การดำเนินเรื่อง 6.ความใส่ใจนักอ่าน




- เป็นระบบโหวตที่มีฟอร์มคล้าย charactor status ของตัวละครในเกมออนไลน์ จึงทำให้การโหวตและการได้รับโหวตดูสนุกยิ่งขึ้น (การพัฒนาตัวละครในเกมก็คล้ายกับการพัฒนางานเขียนของเรา)




- นักอ่านสามารถกดโหวตเพิ่มค่าที่คิดว่านักเขียนคนนั้นทำได้ดีเช่น หากคิดว่านิยายเรื่องนี้สำนวนภาษาดี ก็กดโหวตที่สำนวนภาษา การโหวตจึงมีความหลากหลายและเป็นประโยชน์มากขึ้น (เมื่อโหวตแล้วระบบจะจัดเก็บIPทำให้คนหนึ่งโหวตได้แค่เรื่องละ1ครั้ง)




- ข้อดีอีกอย่างคือ นักเขียนสามารถมาดูได้ว่า นักอ่านโหวตค่าไหนให้ตัวเองมากที่สุด หรือมีค่าไหนที่โดนโหวตน้อยสุด ดูจุดเด่นจุดด้อยของตัวเองได้จากตรงนี้ได้ระดับหนึ่ง




- นิยายแต่ละเรื่องจะส่งค่าโหวต6ค่าของทุกเรื่องรวมทั้งหมดไปที่กล่อง ID status หน้าไอดีของนักเขียนคนนั้น ค่าที่แสดงหน้าไอดีคือผลรวม status vote ทั้งหมดที่เคยได้มา




- ระบบนี้โหวตแบบหลายค่าสถานะนี้ จะพัฒนาไปสู่การเพิ่มรูปแบบการค้นหานิยายอีกรูปแบบหนึ่ง นั่นคือการค้นหานิยายจากค่าสถานะที่นักอ่านชอบ เช่น นักอ่านคนหนึ่งชอบนิยายที่สำนวนภาษาดีหน่อย ก็ใช้โหมดการค้นหานิยาย เฉพาะนิยายที่มีค่าโหวตสถานะสำนวนภาษาสูงสุดในระบบ 10 อันดับ แล้วเลือกอ่านเอาจากลิสต์นิยายที่มีค่าโหวตสำนวนภาษามากสุด เป็นต้น




- ถือเป็นระบบโหวตแบบใหม่ที่น่าสนใจ ในการเขียนนิยายออนไลน์ อยากให้ลองเล่นกันดู แวะมาที่ http://www.o2love-book.com/ นะคะ




ปล. ขอแจกแบนเนอร์โปรเจ็ควิทยุออนไลน์ของทางเว็บนิดนึงนะ (มีดีเจและนักเขียนจัดรายการสดๆ ขอเพลงหน้าไมค์ได้ทุกวัน) ใครใจดีเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ทีนะจ๊ะ




o2ban808_200_2.jpg



o2ban400_99s.jpg






Free TextEditor

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น