วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2552

Ku. Inspiration

Ku. Inspiration


โดย The Judge



เมื่อชีวิตของเราเร่งรีบ ทุกวินาทีมีคุณค่าอย่างที่สุด เราต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ เพื่อดำเนินชีวิตในแต่ละวัน เมื่อกลับถึงบ้าน เราจึงเหนื่อย แห้งเหี่ยว และเมื่อยล้า ไม่ต่างอะไรกับหุ่นยนต์ที่ถูกตั้งเวลา พอเสร็จสิ้นภารกิจต่างๆ เครื่องยนต์ก็ดับวูบ จะเป็นการดีกว่าหรือไม่ หากชะลอเวลาของเราให้เดินช้าลงอีกนิด ปล่อยร่างกายและจิตใจดื่มด่ำไปกับแมกไม้เขียวขจี เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติ สัมผัสอากาศที่เย็นฉ่ำบริสุทธิ์ เดินรับลมริมชายหาดและมองทิวทัศน์ที่สบายตา เลือกจะหาที่สงบเพื่อพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ และคุณจะได้รู้ว่าการหาความสุขนั้น...ง่ายนิดเดียว



อันดับแรก มองหาสถานที่ใกล้ตัว



ยกตัวอย่างเช่นมหาลัยของเราที่ขึ้นชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว ลองหามุมที่นั่งดีๆ พกหนังสือเล่มโปรดนั่งอ่านใต้ร่มเงาของต้นไม้ แล้วคอยมองกระรอกตัวจ้อยที่กระโดดโลดเต้นไปมา ฟังเสียงยอดไม้เสียดสี สูดกลิ่นหอมของพืชพรรณ อย่างที่นั่งบริเวณหอสมุดกลางก็ถือว่าไม่เลว



อันดับสอง ไปต่างจังหวัด



ประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และมีประเภทการท่องเที่ยวต่างๆ ให้เลือกสรร ลองไปเขาค้อเพชรบูรณ์ เพื่อตั้งแคมป์หาประสบการณ์ชีวิตในการอยู่กับป่า ล่องแก่งลำน้ำว้าควบคู่ไปกับการขี่ช้างชมธรรมชาติ ลองเที่ยวน้ำตกที่สวยติดอับดับ 1 ใน 6 ของโลกที่น้ำตกทีลอซูจังหวัดตาก เดินบนหาดทรายขาว ว่ายน้ำดูปะการัง และปลาสวยงามที่เกาะราชาจังหวัดภูเก็ต พายเรือคายัคที่ถ้ำลอด จังหวัดพังงา และปืนเขาชมกุหลาบป่ารวมถึงพันธุ์ไม้นานาชาติ หรือมองอาทิตย์เหนือกลุ่มเมฆที่ภูกกระดึง จังหวัดเลย เพื่อสัมผัสกับความสนุก และประสบการณ์อีกด้านหนึ่งของชีวิต



อันดับสาม บ้านบ้านคือวิมาน



ความจริงที่เข้ากับทุกยุคทุกสมัย ถ้าเราไม่มีเวลา และทุนทรัพย์น้อย ลองทำความสะอาดบ้าน จัดห้องใหม่ แล้วหาของแต่งบ้านเล็กๆ มาประดับ หรือ หาอโรม่าที่มีกลิ่นผ่อนคลาย เปิดเพลงที่ชื่นชอบพร้อมเอนหลังบนโซฟานุ่มๆ เท่านี้คุณก็สามารถดื่มด่ำกับความสุขง่ายๆ ที่สร้างขึ้นเอง



อยากเที่ยวแบบไหน เลือกกันได้นะคะ รับรองว่าไม่มีผิดหวังแน่ การไปเที่ยวเป็นสิ่งที่ดี เพราะเราจะได้พักผ่อนร่างกายและสมองอย่างเต็มที่ ดั่งเชือกที่ขึงตึงจนแน่นเกินไป ปล่อยให้มันหย่อนลงบ้างก็ดีนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น